Cách chọn cún cưng dễ chăm sóc nhất

Cách chọn chó con

Đối với người mới nuôi chó hay đã nuôi chó, thì việc chọn được một con chó ưng ý, đạt được tiêu chí mà giống ấy đề ra là không đơn giản .Vì nếu chót mua một con chó về nuôi mà sau này trưởng thành không đạt được những gì mà chủ chó mong đợi thì ngoài tiền mua chó về, công chăm sóc và dinh dưỡng tốn kém sẽ uổng phí. Với chút ít kinh nghiệm nuôi chó, mong được trao đổi cùng với những người cùng đam mê chó như tôi.

Khi các bạn quyết định nuôi chó, dù một hay nhiều con thì việc đầu tiên nên tìm hiểu con chó mà mình định mua chó Bố, Mẹ thế nào? Chất lượng chăm sóc của chủ nuôi chó ra sao? Vì chất lượng của chó con phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của bố , mẹ. Người chủ bán chó giống nếu có tâm thì sẽ tạo ra được các chó con tốt và dù đắt cũng mua.

Chỉ nên mua chó đã được 8 tuần tuổi (2 tháng ) trở lên và đã được tiêm phòng 2 mũi của bác sĩ thú y và đã được tẩy giun , sán đầy đủ vì chó nhỏ rất nhiều. Nếu vận chuyển chó đi xa như từ Hà nội vào Sài gòn thì tiêm thêm một mũi Vitamin tổng hợp, bảo đảm rất tốt cho sức khỏe của chó con khi di chuyển.

Khi vào chọn chó con trong đàn chó , mọi người cần chuẩn bị mang theo một chiếc khăn tay màu sắc để thử. Cứ tiến thẳng vào đàn chó, dùng chân dập mạnh xuống đất con nào thần kinh yếu sẽ sợ sệt và chạy đi , con nào thần kinh tốt không sợ mà vẫn sán lại liếm tay nếu ta đưa tay ra , Sau đó ta đưa cái khăn ra vẫy vẫy trước mặt con chó mà nó đưa chân ra, vồ lấy là đạt . Bắt luôn, những con chó như vậy có hệ thần kinh tốt , năng động , không sợ người lạ. Sau này dù làm cảnh, hay làm việc đều rất dễ huấn luyện , nhanh thuộc và đõ mất nhiều công chăm sóc và dạy dỗ.